Hoá chất Acetone hay không Hoá chất Acetone? Một số ứng dụng khác của acetone

Hoá chất Acetone hay không Hoá chất Acetone?

một số công dụng của acetone

Về cơ bản, tồn tại hai nhóm hợp chất làm sạch sơn móng tay thay thế nhau: dung môi acetone và không dung môi acetone. Cả 2 loại đều rất dễ dàng nhận thấy bởi nó phần lớn được ghi ngay ở nhãn dán phía trước. Cả hai loại đều có phần lớn là một dung dịch có khả năng làm mềm và hòa tan lớp màng cứng bám tại móng tay của Chúng ta. Sơn móng tay chủ yếu bao gồm như nhựa, dung môi làm dẻo, hợp chất tạo màng và sắc tố màu.

Tất cả những hợp dung dịch này đều có ứng dụng tạo cho Chúng ta một lớp phủ bóng đẹp, khô nhanh và đều. Nhược điểm là, những phần tử này không đơn giản tẩy sạch. Acetone có thể là một hoá dung dịch rất mạnh và nó có thể dễ dàng dàng tẩy sạch lớp sơn móng tay. Nhưng nó cũng khắc nghiệt vì nó lấy đi rất nhiều dầu dưỡng ẩm tự nhiên tại da của Chúng ta. Ở thực tế, da của Bạn sẽ bị khô đi nếu Chúng ta đã tiêu dùng quá nhiều dung dịch Acetone.

  1. Nổi trội: Là dung môi tẩy sơn móng tay hiệu suất nhất.
  2. Nhược điểm: bị khô da và rất thô ráp đối với lớp bảo vệ quanh móng tay, lớp biểu bì và da. Quý bà có móng tay bị thô hoặc nứt nẻ cần hạn chế sử dụng.
  3. Tốt nhất cho: Người ghé các shop nail từ 3-4 tháng / lần

Dung dịch tẩy sơn móng tay không dung môi acetone

Các dòng chất rửa sạch không chứa Hoá chất Acetone dùng các dung môi ít xâm thực hơn như etyl axetat, cồn ipa 99 và propylen glycol. Ngay cả các dung môi làm sạch đánh bóng được dính nhãn là "tự nhiên" hoặc "hữu cơ" vẫn tiêu dùng như một hợp chất, Nói cách khác họ chỉ không dùng Acetone. Chúng cũng bổ sung các chất giữ ẩm như glycerin và đậu nành để giảm thiểu tác động khiến da khô.

Tuy nhiên, các hợp chất này không có tác dụng hoà tan lớp sơn đánh bóng, hay còn làm giảm hiệu suất của isopropyl cần sẽ khó nhọc hơn để tẩy lớp sơn cũ.

  1. Khả quan: Nhẹ hơn Hoá chất Acetone, ít khiến da khô hơn Acetone.
  2. Nhược điểm:: Không hoạt động tốt như Acetone, mất nhiều thời gian và công sức hơn.
  3. Tốt nhất cho: phần lớn xuyên tẩy sơn, đánh bóng nhẹ và Phụ nữ có da và móng tay khô hoặc nhạy cảm hơn.

Lời kết:

Dung môi acetone vẫn là lựa chọn hiệu suất nhất để tẩy sơn móng tay. Thật tiếc, nó khắc nghiệt và có lẽ Làm khô da và móng tay. Trong khi các hợp chất khác hoạt động, chúng không hoạt động tốt như Acetone. Điều này đồng nghĩa với việc Chúng ta phải dành nhiều thời gian hơn để chà lớp phủ bóng khỏi móng tay.

Cho dù Chúng ta chọn dung môi acetone hay không Hoá chất Acetone, hãy đảm bảo dưỡng ẩm tay và móng tay sau khi tẩy sơn để chống lại tác dụng làm khô của nó.

một số ứng dụng khác của dung môi acetone

một số ứng dụng khác của dung môi acetone

Chúng ta có lẽ nhớ đến nó Phù hợp như một hợp chất tẩy sơn móng tay, Tuy thế mong muốn của Hoá chất Acetone không kết thúc ở đó. Là một dung môi linh hoạt và chi phí thấp, có quá nhiều phương pháp để Hoá chất Acetone có khả năng dùng ở nhà Chúng ta ngoài việc chùi sạch sơn móng tay.

1. Loại bỏ cặn bẩn công nghiệp

ở các ứng dụng hàng ngày, Acetone (tượng tự xylene) sẽ hòa tan và tẩy sạch các loại cặn bẩn nhựa epoxy, polyester và vinyl ester khỏi các dụng cụ, bàn chải và lớp mặt.

2. Loại bỏ cặn bẩn dầu mỡ

dung dịch Acetone cũng hiệu suất để tẩy sạch sáp và dầu mỡ để chuẩn bị bề mặt trước khi dán (tương tự butyl acetate). Và rửa sạch các chất dư thừa thay thế có thể làm kẹt cứng máy móc hay khuôn mẫu. Thêm vào đó, Hoá chất Acetone bay hơi nhanh, vậy nên tránh đọng lại và làm hư máy móc và khuôn, có thể xảy đến do tiếp xúc lâu dài.

3. Làm sạch lớp chất dính

Nó cũng hiệu suất cho mong muốn tẩy rửa bao gồm tẩy sạch các vết xước, xoá sạch lớp băng dính siêu bám dính và làm tan lớp cặn kính.

4. Làm sạch sàn nhà

Nếu có những vết xước đen xấu xí tại thềm gạch, bê tông hoặc xàn gỗ của Chúng ta, chỉ cần đổ một vài thìa nhỏ dung dịch Acetone lên miếng vải sạch hoặc khăn giấy và rửa sạch các vết bẩn

5. Vệ sinh dung cụ gia dụng

Nếu cốc sứ hay thủy tinh thích của Chúng ta có vết nhỏ hoặc trà màu nâu mà Chúng ta không thể loại bỏ bằng phương pháp giặt thông phần lớn, thì dung dịch Acetone có thể giúp giải cứu vết bẩn khỏi cốc.

6. Tẩy vệt sơn và các loại nhựa dính

Nếu Bạn vô tình dính phải một ít keo dính nhựa, các loại băng dính dán ống nhựa PVC hay keo dán sắt, gỗ. Bạn hoàn toàn có lẽ tẩy sạch chúng bằng dung môi acetone Ngôi nhà của Bạn vừa mới hoàn thiện hoặc Bạn vừa mới tu sửa nó. Thật không may khi các mảng sơn còn bám lại tại thành cửa sổ hay các bề mặt kính, nền nhà mà Chúng ta không muốn nó ở đó. Hãy sử dụng dung dịch Acetone và một miếng vải, Bạn có lẽ chùi sạch nó một phương pháp dễ dàng dàng.

7. Phục hồi bề mặt vết xước từ nhựa

Một món đồ trang sức của Bạn ví như đồng hồ, kính hay một vài dụng cụ ở nhà làm từ nhựa.,vv Thật tiếc bị một vệt xước nhỏ. Bạn định đem loại bỏ nó? Đừng làm như vậy, hãy dùng một miếng vải và thấm actone lên đó. Bằng phương pháp này Bạn có lẽ bào mòn lớp phủ mãi đến khi nó hoàn toàn phẳng như lúc ban đầu.

8. Tẩy mực in

Chiếc áo của Chúng ta thích bị vấy bẩn? Dù đã làm mọi cách để khiến nó trở lại như ban đầu Nhưng vẫn không hiệu suất? Hãy sử dụng Acetone. Đơn giản ngâm nó tại dung môi acetone ở vòng vài phút đồng hồ và sau đó dùng bàn chải đề tẩy sạch các gì còn sót lại.

9. Vệ sinh nhà bếp

Vệ sinh phòng tắm, nhà vệ sinh bằng Hoá chất Acetone cũng đem lại hiệu suất đáng nhạc nhiên so với các dung môi rửa sạch rửa gia dụng thay thế.

Trần Quang @quangtrungchem