Dung môi chiết xuất tinh dầu tốt nhất - QuangTrungChem

Chiết xuất tinh dầu bằng dung môi là gì?

Trước khi đi sâu vào các dung môi tốt nhất để chiết xuất dầu, bạn nên hiểu quy trình chiết xuất dung môi. chiết xuất dầu chỉ đơn giản là quá trình lấy dầu từ thực vật như hạt hoặc quả hạch, để sản xuất các sản phẩm tiêu dùng như dầu ô liu, dầu cbd, dầu hướng dương và nhiều loại khác.

Có một số phương pháp chiết xuất liên quan đến các quá trình như ép, ép hoặc hấp đối tượng để chiết xuất dầu, nhưng một trong những phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất là chiết xuất bằng dung môi.

Trong quá trình này, một lượng dung môi có độc tính thấp được trộn với sản phẩm thực vật để chiết xuất dầu. Hỗn hợp dung môi và dầu thực vật sau đó được đun sôi, để dung môi bay hơi, chỉ để lại các sản phẩm dầu thực vật.

Có một số loại dung môi hữu cơ cấp công nghiệp có độc tính thấp có thể được sử dụng cho quá trình này. Mỗi loại có những lợi ích riêng và điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt trước khi mua một nguồn cung cấp dung môi lớn.

Dung môi chiết xuất tinh dầu tốt nhất

Khi cố gắng chọn dung môi nào để sử dụng để chiết xuất dầu, chúng tôi có một số khuyến nghị. Chúng tôi không biết chính xác quy trình chiết xuất dầu, nhưng chúng tôi có thể giúp bạn đánh giá dung môi nào được ưu tiên hơn. Xin đừng rằng tất cả thông tin được đưa ra liên quan đến chủ đề này chỉ là một khuyến nghị.

Chúng tôi nhận được khá nhiều người hỏi cái nào tốt hơn cho việc chiết xuất dầu?liệu ​​phụ gia trong ethanol có ảnh hưởng đến quá trình chiết xuất dầu hay không? Vì vậy chúng tôi muốn làm rõ.

Khi nói đến chiết xuất dầu, chúng tôi có hai dung môi mà khách hàng thường sử dụng, đó là Isopropyl Alcohol và Ethanol.

cồn công nghiệp methanol

Isopropyl Alcohol là một sản phẩm gốc dầu mỏ không có chất phụ gia và là một dung môi hoàn toàn tinh khiết. Một số khách hàng thích sử dụng dung môi này vì nó không có thành phần cắn nhưng nó là một sản phẩm gốc dầu mỏ nên một số không thích sự liên kết đó. Một điểm khác là Isopropyl Alcohol không được khuyến khích sử dụng nhưng chúng tôi đã được khách hàng cho biết rằng trong quá trình này, dung môi sẽ không bị bay ra khi thực hiện đúng cách.

Ethanol

Nói cách khác, etanol được gọi là “rượu ngũ cốc”, có nghĩa đơn giản là etanol được tạo ra bằng quá trình lên men của ngũ cốc. Đây được coi là một chất thay thế “tự nhiên” hơn cho Isopropyl Alcohol. Tuy nhiên, Ethanol của chúng tôi chỉ là 99% và có 1% bitx trong đó làm cho rượu có vị đắng để không uống được. Nói một cách dễ hiểu thì Ethanol của chúng tôi là 99% trong khi một số loại rượu vodka chỉ có 30%, vì vậy nó khá mạnh và rất không an toàn để tiêu thụ.

Trong suốt quá trình, dung môi bị mất đi, tuy nhiên một số khách hàng nhận thấy rằng khi họ sử dụng dung môi etanol, họ cần phải thực hiện thêm các bước trong quá trình chế biến để loại bỏ vị đắng có trong nó.

So sánh dung môi methanol và ethanol dùng trong chiết xuất tinh dầu

Dưới đây là một bản tóm tắt nhỏ về dung môi nào tốt nhất để sử dụng để chiết xuất dầu:

cồn công nghiệp methanol

Ưu điểm:

Không có chất phụ gia
cồn công nghiệp methanol nguyên chất Dựa trên dầu mỏ
Ít tự nhiên hơn


Ethanol

Ưu điểm: Được coi là tự nhiên hơn Nhược điểm:

Chứa chất được gọi là denaturant
Yêu cầu các bước bổ sung để loại bỏ vị đắng

Dung môi Acetone

Acetone - Acetone là một dung môi mạnh có thể hòa tan và chiết xuất một cách dễ dàng, và tốc độ bay hơi cao giúp đẩy nhanh phần bay hơi của quá trình chiết xuất, đôi khi loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiệt.

CÔNG TY TNHH SX TM QUANG TRUNG

Khi đi đến việc lựa chọn cái nào, điều đó thực sự phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được và công thức bạn đang làm theo. Chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn những gì chúng tôi biết và thông tin đã được khách hàng của chúng tôi truyền lại. Cả hai dung môi đều không an toàn để tiêu thụ. Vui lòng tiếp tục nghiên cứu của riêng bạn và nếu có bất kỳ điều gì làm rõ mà bạn cần, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Chúng tôi có thể giúp! Liên hệ với QuangTrungChem ngay hôm nay! QuangTrungChem là nhà cung cấp đáng tin cậy về nguồn cung cấp dung môi hóa chất số lượng lớn, có ý thức về môi trường. QuangTrungChem có thể giúp bạn tìm ra loại dung môi phù hợp với nhu cầu của bạn với chi phí hợp lý. Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm!

Trần Quang @quangtrungchem